ท่านใดมี Facebook ขอความกรุณากด Like ให้ด้วยนะครับผม
ลิ้งค์ผู้สนับสนุน
You are here: Toyota Lover ชุมชนฅนรักโตโยต้า » คลับรถยนต์โตโยต้าทุกรุ่นทุกแบบ » Altis Club โตโยต้า อัลติสคลับ » รับติดตั้งชุด Kit HP+ E85 089-0567-999 นนท์ เพิ่มเติมข้อมูลได้ที่ Facebook : Vutanon@gmail.com
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รับติดตั้งชุด Kit HP+ E85 089-0567-999 นนท์ เพิ่มเติมข้อมูลได้ที่ Facebook : Vutanon@gmail.com  (อ่าน 8831 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Newbie
*
คะแนนน้ำใจ 0
กระทู้: 17
ออฟไลน์ ออฟไลน์
ดูรายละเอียด อีเมล์
| |
« เมื่อ: สิงหาคม 28, 2013, 12:49:24 AM »

รับติดตั้งชุด Kit HP+ E85 089-0567-999 นนท์
เพิ่มเติมข้อมูลได้ที่ Facebook : Vutanon@gmail.com

ไม่ต้องดัดแปลงหรือตัดต่อสายไฟใดใดทั้งสิ้น รถสามารถใช้งานน้ำมันอื่นได้ปกติ แต่เป็นการเพิ่มทางเลือกแก่ผู้ใช้งาน ทำให้เครื่องยนต์สะอาดยิ่งขี้น เนื่องจากน้ำมันE85สามารถเผาไหม้ได้สมบูรณ์กว่าเบนซิน
 
ราคาชุดละ 7900 บาท  เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด 9.2  สนใจติดต่สอบถามก่อนได้ที่ 089-0567-999 นนท์

หลักทำงานขายกล่อง E85
HP+ Octane Booster Conversion kit (Made in USA)

HP+ Octane Booster Kit คือ อุปกรณ์คอมพิวเตอร์จิ๋วระบบดิจิตอล "With State of the Art Microprocessor and Software" เพิ่มประสิทธิภาพการเผาไหม้ของเครื่องยนต์เบนซิน 4 จังหวะที่ใช้น้ำมันเบนซินผสมเอททานอลใช้ได้ตั้งแต่ E10 จนถึง E85 โดยไม่เป็นอันตรายใดๆ ต่อเครื่องยนต์  โดยทำงานร่วมกับระบบสมองกลควบคุมการจุดระเบิด ECU เดิมของเครื่องยนต์
HP+ Octane Booster Kit ช่วยแก้ปัญหารถยนต์วิ่งตื้อ  เร่งแซงไม่ขึ้นภายหลังเปลี่ยนมาใช้น้ำมันแก๊สโซฮอลล์  จะช่วยให้การเผาไหม้สมบูรณ์, ไอเสียสะอาด  ลดมลพิษ โดยเฉพาะคาร์บอนมอนอคไซด์ CO มากกว่า 30%  อัตราเร่งแซงดีขึ้นทุกย่านความเร็ว  แรงม้าเพิ่มขึ้น 10~15%

HP+ Octane Booster Kit ได้รับการพัฒนาโดยวิศวกรเครื่องกล  ชาวอเมริกัน  ที่มีประสบการณ์มากกว่า 18 ปี ในการพัฒนาอุปกรณ์ดัดแปลงเครื่องยนต์เบนซินธรรมดาให้สามารถใช้น้ำมันเบนซิน ผสมเอททานอลได้  โดยพัฒนาจากระบบแอนนาลอค (Analog)  ที่มีความสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงมากขึ้นถึง 40% ที่ใช้อยู่ในประเทศบราซิลให้เป็นระบบดิจิตอลด้วย software (Strike Twice Ultra Fine Fuel Injection System) ลิขสิทธิ์เฉพาะ  สามารถใช้กับรถยนต์หัวฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงเบนซินผสมเอททานอลได้อย่างประหยัด  สิ้นเปลืองเชื้อเพลิง  ใกล้เคียงกับการใช้น้ำมันเบนซินเดิม  ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพเครื่องยนต์ได้สูงขึ้น 10~15%  เครื่องยนต์เผาไหม้สะอาด, ลดมลพิษจากท่อไอเสีย  ช่วยยืดอายุการใช้งานของเครื่องยนต์ให้ยืนนานขึ้นด้วย  การทำงานของเครื่องเบนซินระบบหัวฉีด 4 จังหวะ มีอุปกรณ์คอมพิวเตอร์หรือสมองกล ECU ควบคุมการฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงในอัตราส่วนที่เหมาะสม  อาศัยการรับข้อมูลหรือสัญญาณจากเซ็นเซอร์ควบคุมต่าง ๆในเครื่องยนต์  โดยเฉพาะออกซิเจนเซ็นเซอร์ (Oxygen Sensor หรือ Lamda) ที่ทำการวัดระดับออกซิเจนที่เหลือจากการเผาไหม้   แต่ด้วยข้อจำกัดของซอฟแวร์เดิมใน  ECU  ของรถยนต์แต่ละยี่ห้อ   ถูกออกแบบมาสำหรับน้ำมันเบนซินที่มีออกเทนระดับ 91 หรือ 95  ซึ่งมีข้อจำกัดในการปรับอัตราส่วนผสมของอากาศ  และน้ำมันเบนซินที่มีเอททานอลผสมอยู่ในปริมาณสูง  ในปัจจุบันรถยนต์ทั่วไปจึงใช้ได้กับน้ำมันเบนซินที่มีส่วนผสมเอททานอลไม่ เกิน 10% หรือ E10

HP+ Octane Booster Kit สามารถใช้ได้กับเครื่องยนต์เบนซิน 4 จังหวะตั้งแต่ 4 สูบ, 6 สูบ และ 8 สูบ ที่เป็นระบบหัวฉีด มัลติพอยท์ โดยไม่ต้องทำการดัดแปลงชิ้นส่วนหรือตัดต่อสายไฟเดิมของเครื่องยนต์ ติดตั้งง่ายเพียง 20 นาที  และสามารถถอดออกได้โดยง่าย  และไม่ทำอันตรายต่อระบบไฟฟ้าเดิมหรือสมองกลควบคุมการจุดระเบิด ECU เดิมของเครื่องยนต์  ไม่ทำให้การรับประกันของเครื่องยนต์เปลี่ยนแปลง

ความรู้เกี่ยวกับน้ำมันแก๊สโซฮอล์ E85

1. น้ำมันแก๊สโซฮอล์ E85 คืออะไร?
E85 คือ เชื้อเพลิงผสมสำหรับใช้งานรถยนต์ โดยผสมน้ำมันเบนซินมาตรฐานเข้ากับเอทานอล (E) ในสัดส่วน 15 เปอร์เซ็นต์ และ 85 เปอร์เซ็นต์ ตามลำดับน้ำมันชนิดนี้จึงถูกเรียกว่า“E85” การผสมเอทานอลเข้ากับน้ำมันเบนซินในสัดส่วนที่น้อยลงก็จะเรียกชื่อตามสัด ส่วนของการผสม เช่น ผสม 20% เรียก E20 ผสม 10% เรียก E10 เป็นต้น

2. น้ำมันแก๊สโซฮอล์ E 85 มีผลทำให้สมรรถนะของรถยนต์ลดลงหรือไม่
คำตอบคือ ไม่ ในทางกลับกันเอทาอลบริสุทธิ์จะมีระดับออกเทนอยู่ที่ 107 – 113 ซึ่งนับว่าสูงกว่าน้ำมันเบนซินที่มีออกเทนอยู่ที่ 91 และ 95 ดังนั้น การผสมเอทานอล ลงในน้ำมันเบนซิน ออกมาเป็นน้ำมันE85 จะช่วยเพิ่มค่าออกเทนให้กับน้ำมันมากยิ่งขึ้นกว่าน้ำมันเบนซินธรรมดา ทั้งนี้ น้ำมันแก๊สโซฮอล์ E85 มีระดับออกเทนอยู่ที่ 105 เพิ่มแรงม้าให้กับรถยนต์อีก 5 – 10% เมื่อเทียบกับเบนซินธรรมดา และยังช่วยให้เครื่องยนต์เดินเรียบขึ้นอีกด้วย

3. น้ำมันแก๊สโซฮอล์ E85 มีผลให้รถยนต์เปลืองน้ำมันมากขึ้นหรือไม่
ใช่ เอทานอลบริสุทธิ์ให้พลังงานน้อยกว่าน้ำมันเบนซินธรรมดาประมาณ 23% (เอทานอลมีปริมาณหน่วยความร้อน 84,600 บีทียูต่อแกลลอน ส่วนเบนซินบริสุทธิ์ ออกเทน 95 มี125,000 บีทียูต่อแกลลอน) นั่นหมายถึงระยะทางที่วิ่งได้น้อยกว่า

4. เต็ม E85 ในรถเบนซินธรรมดาได้หรือไม่
รถ ที่เครื่องยนต์ไม่ได้ออกแบบมาเฉพาะเพื่อใช้กับน้ำมัน E85 ไม่ควรใช้น้ำมัน E85 ที่ ผสมเอทานอลซึ่งก็คือ แอลกอฮอล์ และคุณสมบัติไม่เหมือนกับน้ำมันเบนซินเพราะ มีฤทธิ์ในการกัดกร่อนวัสดุเช่น ยางและพลาสติก และทำปฏิกิริยากับโลหะบางชนิดมากกว่าเบนซินด้วย ดังนั้นรถที่จะเติมแก๊สโซฮอล์ E85 ได้จำเป็นต้องปรับโครงสร้าง ทางวิศวกรรมบางส่วน เพื่อให้รองรับน้ำมันชนิดนี้ได้

5. รถแบบไหนที่ใช้ E85
แก๊ส โซฮอล์ E85 ใช้ได้สำหรับรถยนต์ในกลุ่มที่เรียกว่า FFV หรือ Flex Fuel Vehicleคือ เครื่องยนต์ที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อรองรับน้ำมันเบนซินที่มีส่วนผสมของ เอทา นอล ซึ่งเติมได้ตั้งแต่น้ำมันเบนซินธรรมดา แก๊สโซฮอล์ E10 E20 ไปจนถึง E85 และยังสามารถเติมผสมกันได้อย่างไม่มีปัญหาอีกด้วย เพราะ FFV จะมีหน่วยควบคุมอิ เล็กทรอนิคส์ (ECU) คอยวัดปริมาณโมเลกุลของออกซิเจนที่เข้าไปในเครื่องยนต์ ปรับการทำงานเหมาะสมกับน้ำมันที่เติม เพื่อให้รถยนต์ทำงานได้เต็มสมรรถนะ
 
6. ทำไมประเทศไทยต้องส่งเสริม E85
 การ สนับสนุนให้ประชาชนหันมาใช้พลังงานทดแทน ยังคงเป็นแนวนโยบายหลักของรัฐ ไม่ว่าราคาน้ำมันจะแพงขึ้นหรือถูกลง โดยเฉพาะการสนับสนุนให้คนไทยใช้น้ำ มันแก๊สโซฮอล์นั่นยิ่งสัดส่วนของเอทานอลที่ใช้มีมากขึ้นเท่าไหร่ ก็ยิ่งช่วยชาติลดการพึ่งพาพลังงานจากต่างประเทศได้มากขึ้น ด้วยเหตุนี้ กระทรวงพลังงาน เร่งเดินหน้า มาตรการส่งเสริม E85 ให้เร็วที่สุด เนื่องจาก ประเทศไทยมีผลผลิตและการผลิตเอทานอลที่มีศักยภาพมากพอที่จะสนับสนุนการใช้ แก๊สโซฮอล์ E85 โดยไม่กระทบกับการ บริโภคภายในประเทศ
 
7. ทิศทางการส่งเสริมแก๊สโซฮอล์ E85
กระทรวง พลังงานได้พิจารณาที่จะขยายจาก E10 เป็น E85 มาตั้งแต่เริ่มวางนโยบายพลังงานทดแทนในปี 2547 และได้ส่งเสริม E85 บางส่วนในระยะแรกเมื่อปลายปี 2549เพื่อให้มีการใช้อย่างจริงจังในปี 2555 ซึ่งปัจจุบันกระทรวงพลังงานได้กำหนดให้ E85 เป็นวาระแห่งชาติและมีนโยบายส่งเสริมการใช้ E85 อย่างครบวงจรภายใน 10 ปี
 
8. การสนับสนุนการใช้ E85 จากภาครัฐ
 กระทรวงพลังงาน ร่วมมือกับภาครัฐหลายหน่วยงานเร่งผลักดันนโยบายสนับสนุนการใช้รถยนต์ FFV ในประเทศไทย ดังนี้
ลด อาการนำเข้าจาก 80% เหลือเพียง 60% สำหรับรถยนต์ FFV นำเข้าที่ขนาดไม่เกิน2,000 ซีซี. และ 2,500 ซีซี. จำนวน 2,000 คัน ภายในวันที่ 31 ธันวาคม 2552
ใช้ เงินกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิงชดเชยภาษีสรรพสามิตรถยนต์ FFV 3% สำหรับรถยนต์FFV นำเข้าที่ขนาดไม่เกิน 2,000 ซีซี. และ 2,500 ซีซี. จำนวน 2,000 คัน ภายในวันที่ 31ธันวาคม 2552
ใช้เงินกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิงชดเชย ภาษีสรรพสามิตรถยนต์ FFV 3% สำหรับรถยนต์FFV ที่ผลิตและจำหน่ายในประเทศ ภายในวันที่ 31 ธันวาคม 2552
นอกจากนี้ได้กำหนด Road Map การส่งเสริมการใช้ E85 อาทิ มาตรการภาษีและอากรเพื่อการนำเข้ารถยนต์ในระยะสั้นของกรมศุลกากร การออกมาตรฐานคุณ ภาพน้ำมัน E85ของกรมธุรกิจ พลังงาน การเพิ่มผลผลิตต่อไร่อ้อยและมันสำปะหลังและการกำหนดพื้นที่เพาะปลูกใน พื้นที่รกร้างว่างเปล่า พื้นที่ราชพัสดุของกระทรวง เกษตรและสหกรณ์ กระทรวงพาณิชย์ กรมธนารักษ์ เป็นต้น
 
9. ความพร้อมเดินหน้า
วัตถุ ดิบประเทศไทยมีวัตถุดิบทางการเกษตร (อ้อย, กากน้ำตาล, มันสำปะหลัง) มากพอที่จะรองรับการใช้ E85 ได้ทั้งประเทศ โดยไม่กระทบกับการบริโภคภายใน ประเทศ ปัจจุบันกำลังการผลิตเอทานอลอยู่ที่ 1.5 ล้านลิตรต่อวัน ในขณะที่การใช้เอทานอลอยู่ที่ 1.1 ล้านลิตรต่อวัน และภายในปี 2552 จะมีกำลังการผลิตเพิ่มขึ้นอีก 1.5 ล้านลิตรต่อวัน รวมกำลังการผลิตเอทานอลในปี 2552 ประมาณ 3 ล้านลิตรต่อวัน ซึ่งสามารถรองรับ E85 ในระยะแรกอย่างไม่มีปัญหาสถานีบริการ ขณะนี้ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) มีสถานีบริการน้ำมันแก๊สโซฮอล์ E85 ที่เปิดจำหน่ายอย่างเป็นทางการแล้ว 3 แห่ง และมีแผนจะขยายเป็น 15 แห่ง ตามความต้องการใช้ของ E85 ส่วนทางด้าน บริษัท บางจาก ปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) อยู่ระหว่างการศึกษาเพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าที่ใช้แก๊สโซฮอล์ โดยมีแผนที่จะเปิดให้บริการE85 เป็น 15 สาขา ในปี 2552 ตามที่กระทรวงพลังงานขอความร่วมมือรถยนต์ ประเทศไทยมีการนำเข้ารถยนต์ที่ใช้เชื้อเพลิง E85 หรือ FFV มาใช้งานแล้วจำนวนหนึ่ง ซึ่งกระทรวงพลังงานให้การส่งเสริมด้วยการลดอัตราภาษีนำเข้ารถ ยนต์ FFV สำเร็จรูปจากต่างประเทศ โดยล่าสุด บริษัทวอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้มีการนำเข้า และเริ่มการผลิตรถยนต์ FFV ในประเทศไทยล็อตแรกแล้วจำนวน 150 คัน นอกจากนี้ค่ายรถยนต์ยุโรปและอเมริกาหลายค่ายตอบรับการส่งเสริมน้ำมันแก๊สโซ ฮอล์ E85 ของภาครัฐ อาทิ ฟอร์ด, เจนเนอรัล มอเตอร์ส, เชฟโรเลต (ประเทศ ไทย) เนื่องจากมีความพร้อมในเทคโนโลยีเครื่องยนต์ที่รองรับน้ำมันแก๊สโซฮอล์ E85 แล้วเห็นด้วยในการส่งเสริมแก๊สโซฮอล์ E85เพราะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดในอนาคต

10. ประโยชน์ที่จะได้รับจากการใช้ E85
จุด เริ่มต้นของการผลักดันนโยบาย E85 กระทรวงพลังงานได้คำนึงถึงประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนเป็นสำคัญ จากการกำหนด Road Map การส่งเสริม การใช้ E85 ในปี2551 – 2561 ทำให้เกิดประโยชน์ต่อประเทศชาติโดยรวมเป็นเงิน 447,377 ล้านบาท สร้างความมั่นคงด้านการจัดหาพลังงานของประเทศและลดการ ใช้เบนซินได้มูลค่า386,720 ล้าน บาท อีกทั้งยังเป็นการปรับโครงสร้างการผลิตพืชเกษตรไปสู่พืชพลังงานที่มีมูลค่า เพิ่มทางเศรษฐกิจสูงสร้างเสถียรภาพราคาพืชผล เกษตร สร้าง Multiplier Effectด้านเกษตรอุตสาหกรรมและบริการมูลค่า 60,657 ล้านบาทในปี 2561 และยังเป็นการช่วยลดมลพิษและภาวะโลกร้อนได้ถึง 27.8 ล้าน ตัน ซึ่งผลประโยชน์นี้จะตกไปถึงประชาชนทุกระดับอย่างแท้จริง

รถของคุณก็ใช้น้ำมันแก๊สโซฮอล์ E85 ได้
นอกจากรถยนต์ที่ถูกผลิตโดยบริษัทรถยนต์ชั้นนำโดยตรงแล้ว รถยนต์ธรรมดาที่ไม่เก่าเกินไปนักก็สามารถดัดแปลงให้เป็นรถยนต์ที่สามารถใช้น้ำมันแก๊สโซฮอล์ E85ได้ โดยการใช้ FFV Conversion Kit ซึ่งในปัจจุบันมีหลากหลายรุ่น หลายบริษัทที่นำเข้าหรือผลิตในประเทศไทยออกมาจำหน่ายราคารวมค่าติดตั้งนั้นจะอยู่ระหว่าง7,000-19,000บาทหลักการโดยทั่วไปของอุปกรณ์ดัดแปลงก็คือนำไปติดตั้งระหว่างกล่อง ECU ของเดิมกับหัวฉีด เพื่อทำหน้าที่ในการตรวจวัดปริมาณเอทานอลและควบคุมการจ่ายเชื้อเพลิงของหัวฉีดแทนที่กล่อง ECU ตัวเก่า นอกจากนี้ชิ้นส่วนของระบบเชื้อเพลิงต่างๆ ก็ต้องตรวจสอบว่าเหมาะสมและทนทานต่อเอทานอลในเปอร์เซ็นต์ที่สูงๆหรือไม่ ซึ่งอาจจะต้องเปลี่ยนหรือดัดแปลงตามความเหมาะสม อย่างไรก็ตามรถยนต์รุ่นใหม่ๆที่ออกแบบมาช่วงหลังนี้ ส่วนมากจะสามารถทนทานต่อเอทานอลได้ในระดับหนึ่ง ตามที่ในหลายๆ บริษัทยืนยันว่าสามารถใช้แก๊สโซฮอล์ E10 ได้ และบางรุ่นสามารถใช้ได้สูงถึง E20 ดังนั้นแนวโน้มว่าในรถยนต์รุ่นใหม่ที่ออกมานั้น จะสามารถทนทานเอทานอลในเปอร์เซ็นต์ที่สูงๆได้ ซึ่งต้องมีการตรวจสอบก่อนที่จะติดตั้งชุด Conversion Kit เทคโนโลยีของ FFV ConversionKit เหล่านี้ได้มีการคิดค้นพัฒนาและใช้งานมานานแล้วในต่างประเทศโดยเฉพาะประเทศบราซิลและสหรัฐอเมริกาและในประเทศไทยที่ดำเนินการวิจัยโดยสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบังรวมทั้งการลงมือทดสอบใช้งานจริงจะเห็นได้ว่าการใช้น้ำมันแก๊สโซฮอล์E85 กับรถยนต์รุ่นเก่าที่ได้ทดสอบแล้วในหลายๆรุ่น ไม่ใช่เรื่องที่ยุ่งยาก ชิ้นส่วนในระบบเชื้อเพลิงเกือบทั้งหมดสามารถผ่านการทดสอบตามมาตรฐานที่เทียบเท่าการใช้งานในสภาวะปกติ 10-15 ปี ดังนั้น เทคโนโลยีFFV Conversion Kit จึงสามารถเป็นอีกทางเลือกหนึ่งของผู้บริโภคที่มีกำลังทรัพย์น้อยและต้องการลดภาระค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวันได้บางส่วน โดยไม่ต้องซื้อรถยนต์ใหม่

ถาม-ตอบ เกี่ยวกับ E85

● HP+ E85 KIT เวอร์ชั่น 9.2 ตัวกล่องจะสามารถคำนวณการจ่ายน้ำมันที่หัวฉีดให้เองเลยใช่  หรือไม่ และถ้ามีการเปลี่ยนน้ำมันจาก E85 มาใช้ E20 ก็ไม่ต้องไปจูนกล่องควบคุมอีกแล้วใช่ ไหม
ตอบ คุณสามารถเลือกได้ว่าจะปล่อยค่าไว้ที่ mode auto สำหรับ E85 แต่เติม E10, E20 หรือผสมได้โดยเครื่องยนต์ยังคงทำงานเป็นปกติ แต่จะมีอัตราสิ้นเปลืองเพิ่มเล็กน้อย โดยอาศัยระบบปรับจูนของ ECU รถช่วยปรับลดการจ่ายน้ำมันลง ที่ยี่ห้ออื่นๆเรียกว่าระบบ auto แต่จริงๆกล่อง kit ไม่ได้ปรับลดลงแต่อย่างใด เราต้องปรับลดแบบ manual เองถึงจะได้ความประหยัดเท่าเดิม เมื่อติดชุด kit ของ HP PLUS จะมีสวิทซ์ปรับให้ด้วย เพื่อใช้เป็นตัวปรับ manual และ Fine Turning เอง ไม่จำเป็นต้องเข้ามาให้ช่างปรับให้ตลอดเวลาเหมือนยี่ห้ออื่น

ระบบ auto จริงๆจะมี สาย sensor ต่อจากเครื่องยนต์ไปบอกกล่อง kit ว่าขณะนั้นๆน้ำมันมีสัดส่วน ethanol เท่าใด ชุด kit จึงจะปรับลด-เพิ่มค่าชดเชยน้ำมันได้ถูกต้อง และจะมีราคาแพงกว่า 15,000 บาทขึ้นไป ทางเราจึงยังไม่ได้นำเข้ามา เพราะ รุ่นทีขายอยู่มีประสิทธิภาพ เวลาใช้ e85 ใกล้เคียงกัน และต่อๆไปปั้มเปิดมากขึ้น ระบบ auto ก็ไม่จำเป็นอีกต่อไป เพราะเราจะใช้ประโยชน์เมื่อกลับไปเติมน้ำมัน e10/e20 เท่านั้น แล้วจะจ่ายแพงกว่าทำไมกัน

● หลักการทำงานของชุด HP PLUS E85 KIT เป็นอย่างไร

ตอบ ช่วยปรับจังหวะการจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงของหัวฉีดใหม่ให้เหมาะสมกับแก๊สโซฮอล E85 หรือ E100ช่วยให้การเผาไหม้สมบูรณ์ขึ้นโดยทำงานร่วมกับสมองกล ECU เดิมของรถ และระบบเซ็นเซอร์ต่างๆ ของเครื่องยนต์เดิมโดยไม่ต้องดัดแปลงชิ้นส่วนใดๆ

● HP PLUS E85 KIT ทำงานเหมือนชุดหลอกแก๊ส LPG/NGV หรือไม่

ตอบ ไม่ครับ หลักการทำงานของชุด E85 KIT แตกต่างกับชุด LPG/NGV KIT ครับ โดยทำหน้าที่รับคำสั่งที่ประมวลผลแล้วจากสมองกล ECU และเซ็นเซอร์ต่างๆ ของรถแล้วทำการขยายเวลาปิดหัวฉีดนานขึ้นเพื่อเพิ่มการจ่ายน้ำมันเข้าห้องเผา ไหม้มากขึ้น แต่ชุด KIT ของ LPG/NGV จะทำการหลอกชุดสมองกลเดิมของรถยนต์ว่ากำลังจ่ายน้ำมันปกติ แต่จริงๆแล้วจะปิดวงจรการทำงานของหัวฉีดน้ำมันแล้วจ่ายแก๊สผ่านหัวฉีดชุด ใหม่ของระบบแก๊สแทน ซึ่งควบคุมการทำงานด้วยสมองกลชุดใหม่ของระบบแก๊ส LPG/NGV เมื่อใช้งานไปนานๆ จะมีปัญหารวนกับระบบสมองกล ECU เดิม และเซ็นเซอร์ต่างๆของเครื่องยนต์ซึ่งถูกออกแบบมาใช้กับเชื้อเพลิงที่เป็นของ เหลวเท่านั้น จึงต้องหมั่นตรวจเช็คระบบแก๊สบ่อยๆเพื่อป้องกันความเสียหายต่อเครื่องยนต์ ทำให้เกิดความยุ่งยากและค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้น นอกจากความเสียหายจากการสึกหรอของเครื่องยนต์ เพราะอุณหภูมิห้องเผาไหม้สูงกว่าเบนซิน และแก๊สโซฮอล E85 มาก

● HP PLUS E85 KIT มีผลเสียต่อเครื่องยนต์หรือไม่
ตอบ การใช้น้ำมันแก๊สโซฮอล E85 ทดแทนหรือผสมกับเบนซิน/แก๊สโซฮอล 91,95 (E10/E20) ไม่ส่งผลเสียหายใดๆ กับเครื่องยนต์เดิม และไม่เกิดการสึกหรอในห้องเผาไหม้,วาล์วไอเสีย หรือฝาสูบแต่อย่างใด เพราะการเผาไหม้ของ E85 จะสมบูรณ์กว่าเบนซินหรือแก๊สโซฮอลเดิม ช่วยลดคราบเขม่าตกค้างในห้องเผาไหม้ ซึ่งเป็นสาเหตุของการสึกหรอของเครื่องยนต์ จะสังเกตุเห็นปลายท่อไอเสียมีคราบเขม่าน้อยลงมาก เมื่อใช้แก๊สโซฮอล E85 เครื่องยนต์กลับจะมีอายุทนนานขึ้นด้วย เพราะอุณหภูมิในห้องเผาไหม้ของน้ำมันแก๊สโซฮอล E85 จะต่ำกว่าเบนซินและแก๊ส LPG/NGV

● เมื่อติดชุด KIT แล้วการรับประกันของรถหมดลงหรือไม่
ตอบ การรับประกันของรถยนต์เดิมจะไม่หมดถ้าใช้น้ำมันแก๊สโซฮอล E85 โดยติดตั้งชุด KIT ที่มีคุณภาพและปรับตั้งส่วนผสมการเผาไหม้ให้ถูกต้อง ควรจะเลือกใช้ระบบปรับจูนค่าน้ำมันได้ จะดีกว่า ชุด KIT ที่เคลมว่าเป็นระบบออโต้และไม่มีสวิทซ์ปรับจูนน้ำมัน ซึ่งจะเกิดปัญหาส่วนผสมน้ำมันจ่ายให้เครื่องยนต์หนา มากเกินจำเป็น (RICH) ซึ่งจะทำให้สิ้นเปลืองน้ำมันและการเผาไหม้ไม่สมบูรณ์ (KNOCK) เป็นเหตุให้เกิดการสึกหรอได้ ศูนย์บริการรถยนต์ส่วนมากจะตรวจสอบรถที่ดัดแปลงใช้ระบบเชื้อเพลิงแก๊ส LPG/NGV เป็นหลัก จึงไม่เกิดปัญหากับรถที่ติดตั้งชุด E85 KIT

● เมื่อติดตั้งชุด KIT แล้วสามารถเติมน้ำมันแก๊สโซฮอลทุกชนิดได้หรือไม่
ตอบ สามารถใช้ได้กับน้ำมันเบนซินและแก๊สโซฮอลได้ทุกประเภท โดยการทำงานของเครื่องยนต์จะสามารถเผาไหม้ได้ตามปกติ เพียงแต่จะสิ้นเปลืองค่าใช้จ่ายมากขึ้นเล็กน้อย เมื่อติดตั้งชุด E85 KIT แล้วกลับไปเติมน้ำมันเดิม กล่อง KIT จะยังคงเพิ่มการจ่ายน้ำมันมากขึ้น ประมาณ 3~5% จึงควรเลือกชุด KIT ที่มีปุ่มปรับลดการจ่ายน้ำมัน เพื่อความประหยัดกว่ารุ่นออโต้อย่างเดียว

● ท่อยางหรืออุปกรณ์ใดต้องเปลี่ยนหรือไม่
ตอบ ถ้าเป็นรถหลังปี 1995 ซึ่งสามารถใช้น้ำมันเชื้อเพลิงแก๊สโซฮอลได้ ยังไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนท่อน้ำมัน แต่ควรให้ช่างตรวจสอบสภาพการใช้งานว่ายังปกติ หรือมีรอยแตกที่ผิวหรือไม่
หมายเหตุ : น้ำมันแก๊สโซฮอล E85 มีผลต่อท่อน้ำมันที่ทำด้วยยาง เสื่อมลงประมาณ 10~15% อ้างอิงงานวิจัย คณะวิศวกรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนฯ พระจอมเกล้าลาดกระบัง วิธีง่ายๆในการตรวจเช็คสภาพท่อยาง ให้ลองบีบเบาๆ ท่อยางที่ยังใช้งานได้ตามปกติจะมีความยืดหยุ่นสามารถคืนตัวได้ แต่ถ้ามีสภาพแข็งกดไม่ลงแสดงว่าท่อยางหมดอายุการใช้งานควรเปลี่ยนใหม่ เลือกชนิดที่ทนน้ำมัน E85 ได้ มาตรฐาน SAE R7 หรือ R9

● มีระบบออโต้หรือไม่
ตอบ สำหรับชุด E85 KIT ที่ไม่มีสายต่อเชื่อมกับเซ็นเซอร์ของรถ เช่น Oxygen Sensor หรือ Ethanol Sensor วัดปริมาณ ethanol ในระบบน้ำมัน เป็นระบบกึ่งอัตโนมัติทั้งสิ้น โดยทำการประมวลผลการปรับค่าชดเชยเพิ่มน้ำมันให้หัวฉีดเพียงอย่างเดียวตามค่า ที่ถูกตั้งไว้ โดยช่างที่ติดตั้งมี 2 ระบบ คือ ลูกบิดปรับค่ามากน้อยหรือใช้คอมพิวเตอร์ปรับจูน ระบบออโต้จึงขึ้นอยู่กับความสามารถของ ECU เดิมของรถทำการปรับแต่งลดการจ่ายน้ำมันให้หัวฉีด ถ้าพบว่ามีการจ่ายน้ำมันหนา (RICH) เกินความจำเป็นแต่ไม่สามารถปรับลดให้กลับมาเท่ากับของเดิมก่อนติดตั้งชุด KIT กรณีนี้จะพบเมื่อมีการเปลี่ยนกลับไปใช้น้ำมันชนิดเดิม E10,E20 โดยมีกล่อง E85 KIT ตั้งค่าไว้ใช้กับน้ำมันแก๊สโซฮอล E85 รถยนต์ยังคงทำงานได้ตามปกติแต่จะสิ้นเปลืองน้ำมันเพิ่มขึ้น ระบบออโต้จึงขึ้นอยู่กับความสามารถของรถยนต์เองไม่ใช่ชุด E85 KIT แต่อย่างใด จึงควรเลือกแบบที่มีลูกบิดปรับตั้งค่าเองจะดีกว่า ช่วยประหยัดน้ำมันกว่า

●ประหยัดเงินค่าน้ำมันได้เท่าไร
ตอบ เมื่อติดชุด E85 KIT จะเพิ่มการกินน้ำมันประมาณ 12~18% ขึ้นอยู่กับรถแต่ละรุ่น แต่ยังสามารถประหยัดเงินค่าน้ำมันได้ เพราะราคาขายน้ำมัน E85 ถูกกว่าแก๊สโซฮอล 95 (E10) ประมาณ 40% เมื่อหักการจ่ายน้ำมัน เพิ่ม 12~18% แล้ว โดยเฉลี่ยยังคงประหยัดค่าน้ำมัน 25~35% เพราะน้ำมัน E85 มีค่าออกเทนสูงถึง 105 ช่วยการเผาไหม้สมบูรณ์เครื่องยนต์มีกำลังและแรงบิดเพิ่มขึ้นประมาณ 3~5% ทำให้ลดการเร่งรอบเครื่องยนต์ลง จึงกินน้ำมันน้อยลงในความเร็วสูง

●อุปกรณ์มีอายุการใช้งานทนนานหรือไม่
ตอบ ชุด E85 KIT ของ HP+ มีแผงวงจรเคลือบด้วยน้ำยา Resin จึงป้องกันการสั่นสะเทือนและกันน้ำ ทำให้โปรแกรมการทำงานมีความเสถียรทั้งรอบต่ำและรอบสูง อายุการใช้งานเฉลี่ยสูงกว่ายี่ห้ออื่นที่แผงวงจร PCB ไม่มีการเคลือบน้ำยาป้องกันไว้

● อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเพิ่มขึ้นหรือไม่ เมื่อติดชุด E85 KIT
ตอบ การติดตั้งชุด E85 KIT คือการปรับจังหวะหัวฉีดให้เปิดค้างนานขึ้น (หน่วงเวลาปิดให้นานขึ้น) เพื่อให้น้ำมัน เชื้อเพลิงไหลเข้าสู่ห้องเผาไหม้มากขึ้นประมาณ 12~18% จึงทำให้กินน้ำมันเพิ่มขึ้น หรือน้ำมันจำนวนเท่าเดิมแต่วิ่งได้ระยะทางลดลง

● ราคาชุด KIT ของ HP PLUS เท่าไร
ตอบ ราคาชุด HP+ E85 KIT เริ่มต้นที่ 7,900 บาท สำหรับเครื่องยนต์ 4 สูบ

● ชุด KIT ของ HP PLUS ดีกว่ายี่ห้ออื่นอย่างไร
ตอบ ติดตั้งได้กับรถทุกประเภทที่มีเครื่องยนต์สันดาปภายใน ระบบหัวฉีดใช้น้ำมันเบนซินเป็นเชื้อเพลิงและหัวฉีดต้องเป็นระบบ MPI (ควบคุมด้วยอิเลคโทรนิคแยกอิสระกันในแต่ละสูบ) ไม่สามารถใช้กับเครื่องยนต์หัวฉีดระบบ GDI (Gas Direct Injection) , K-JET (K-Jetronic) หรือ L- Jetronic

● การติดตั้ง E85 KIT ต้องดัดแปลงรถหรือเจาะตัวถังหรือไม่
ตอบ การติดตั้ง HP+ E85 KIT ไม่ต้องเจาะตัวถังรถหรือติดตั้งแก๊สใดๆ ไม่ทำให้การรับประกันหมดอายุ

● ภายหลังการใช้น้ำมันแก๊สโซฮอล E85 ต้องเปลี่ยนอุปกรณ์ของรถหรือไม่
ตอบ สำหรับรถใหม่ไม่ต้องเปลี่ยนอุปกรณ์ใดๆ สำหรับรถอายุใช้งานเกิน 50,000 กม. และยังไม่เคยเปลี่ยนกรองน้ำมันเชื้อเพลิง ก็ควรจะเปลี่ยนภายหลังใช้น้ำมันแก๊สโซฮอล E85 ประมาณ 1,000 กม. เพราะ ethanol ในน้ำมัน E85 มีคุณสมบัติล้างคราบไขมันและยางเหนียว (GUM) ในถังน้ำมันได้ดีกว่าเบนซิน, (E10) จึงทำให้กรองเบนซินอุดตันเร็วกว่าปกติ ซึ่งจะ ทำให้แรงดันเชื้อเพลิงลดลง รถวิ่งอืด สะดุด หรืออาจทำให้ปั้มเชื้อเพลิง (ปั้มติก) เสียเร็วขึ้น


● อยากแรงด้วยชุด E85 KIT ของ HP PLUS ทำได้หรือไม่
ตอบ สามารถทำได้ครับ โดยปรับเพิ่มอัตราการจ่ายน้ำมันเข้าหัวฉีดให้มากยิ่งขึ้นตามต้องการ เพราะมีลูกบิดปรับตั้งค่าได้ด้วยตนเอง เช่นการใช้งานปกติจะตั้งค่าเลข 4 (12%) สำหรับ E85 ถ้าต้องการอัตราเร่งดีขึ้นสามารถปรับ มากขึ้นได้เป็น 5~10 และถ้ามีน้ำมัน E100 ก็สามารถปรับใช้ได้ด้วย

● น้ำมัน E85 มีผลทำให้หัวฉีดอุดตันหรือไม่
ตอบ เอทิว แอลกอฮอล์ เกรดที่นำมาทำเป็นน้ำมันแกสโซฮอล์ E85 มีความบริสุทธิ์ 95% หรือ Prove 190 ตามมาตรฐาน USA ซึ่งมีน้ำเจือปนอยู่น้อยมากเพียง 0.5% มีคุณสมบัติซะล้างทำความสะอาดได้ดีมาก จนทำให้หัวฉีดไม่อุดตัน ยกเว้นน้ำมันแกสโซฮอล์ E85 เก็บไว้ในถังเป็นเวลานานเกิน 60 วันขึ้นไป น้ำมันจะเสื่อมคุณภาพเกิดยางเหนียว หรือเมือก gum เพราะน้ำมัน E85 ทำปฏิกิริยากับสิ่งที่ตกค้างเดิมก่อนน้ำมัน E85 และน้ำมัน E85 จึงไม่เหมาะที่จะเก็บไว้นาน ถ้าใช้รถน้อยควรเติมหัวเชื้อรักษาความใหม่สด หรือใช้รถบ่อยๆ และเหลียกเลี่ยงน้ำมันหมดถังเพราะจะทำให้สิ่งสกปรกที่ตกค้างอุดตันปั้มติ้ก และหัวฉีดได้


* Untitled.jpg (213.21 KB, 603x364 - ดู 154 ครั้ง.)

* ใบปลิว E85.jpg (462.79 KB, 660x812 - ดู 133 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: